ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกพวกเราจับกระดาษกันลดลง  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

11-07-2018 , 23:08:49
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
นิตยสาร (Magazine) คือสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับคนอ่านทั่วๆไป มีเนื้อหาหลากหลาย มุ่งทั้งให้ความรู้ความเข้าใจแล้วก็ความบันเทิง ความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณารวมทั้งวางจำหน่ายทั่วไป คนอ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (สม่ำเสมอ) และก็สาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยทั่วไปอาจมีความหมายคาบเกี่ยวกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามที่มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นเดียวกัน แต่ว่าในทางบรรณารักษศาสตร์ ปัจจุบัน เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมิใช่สิ่งพิมพ์ แต่ว่าก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ ไม่ได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ว่าก็น่าจะจัดเป็นนิตยสารได้ ยกตัวอย่างเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขณะที่สิ่งพิมพ์บางจำพวก มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์ประจำสัปดาห์ และแมกกาซีนรายสัปดาห์ เช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ ฯลฯ ทั้งนี้เพราะเนื้อหาในเล่ม มีทั้งข่าว วิเคราะห์ข่าวสาร แล้วก็บันเทิง ในสัดส่วนที่เท่าเทียมกัน โดยทั่วไปแมกกาซีนมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่า ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา เว้นแต่จะแทรกอยู่เป็นบางส่วนของเล่ม
 
วารสารสำหรับคนอ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกตีพิมพ์ในกรุงลอนดอนเมื่อ พ.ศ. 2274 (สมัยพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "แมกกาซีนสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) ปิดกิจการไปเมื่อ พ.ศ. 2450
 
นิตยสารสำหรับลูกค้าฉบับแรกของโลกเป็น "แมกกาซีนสกอต" (The Scots Magazine) เผยแพร่ในสกอตแลนด์เมื่อปี พ.ศ. 2282 ซึ่งตรงกับสมัย{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แล้วก็ยังคงตีพิมพ์อยู่จนถึงในขณะนี้
 
ส่วนประกอบของนิตยสาร
 
ส่วนประกอบของแมกกาซีนอาจมีความต่างกันได้เป็นอย่างยิ่ง ส่วนประกอบหลัก อาทิเช่น วาระการออก แบบอย่าง จุดหมายกลุ่มผู้อ่านมีการเปลี่ยนแปลงหาความตายตัวไม่ได้ แมกกาซีนบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าดึงดูดเฉพาะ ได้แก่ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานว่าง หรือการบ้านการเมือง แล้วก็แนวศิลป์ หรรษา แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกจึงมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนถึงทุกปี
 
ธรรมดาแมกกาซีนจะมีวันที่ปรากฏบนปก วารสารแทบทั้งหมดจะวางขายตามร้านรวมทั้งแผงขายหนังสือทั่วประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับแมกกาซีนทางไปรษณีย์
 
วารสารจำนวนมากตีพิมพ์ในจำนวนที่มากและพยายามทำให้ต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ แมกกาซีนบางประเภทที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงโฆษณามาช่วยลดราคาขายให้ลดลง
 
นิตยสารทุกเล่ม ต้องขออนุญาตพิมพ์จากทางการ และก็ได้รับหมายเลขสากลประจำวารสาร เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งวารสารจะพิมพ์ไว้ภายในส่วนที่เห็นได้ชัดของเล่ม ยกตัวอย่างเช่น ปกด้านหน้า สารบัญ สันปก หรือปกหลัง
 
ลักษณะสำคัญของวารสาร
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีกำหนดเวลาออก ยกตัวอย่างเช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , รายเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , รายปี (Annually) เป็นต้น
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) และก็วัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่จำต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงถือเป็นรหัสประจำนิตยสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มแมกกาซีนจำเป็นต้องกะทัดรัด หยิบถือได้สะดวก มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน และก็ใช้ภาพที่มีสีหลากหลายและยังสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของแมกกาซีนจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา นิตยสารพรีเซ็นท์บทความหลายบทความ จากผู้เขียนหลายท่านทั้งที่|ให้ความรู้ความเข้าใจรวมทั้งความบันเทิงแก่นักอ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า และก็รูปเล่มที่สวยมากยิ่งกว่าหนังสือพิมพ์ รายละเอียดอาจเป็นรูปภาพ เป็นบทวิเคราะห์ สรุปข่าวรวมทั้งพินิจพิจารณา เรื่องราวบ้านเมือง ฯลฯ ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทและจุดประสงค์ของวารสารแต่ละฉบับ
5. ผู้จัดพิมพ์วารสารบางทีอาจเป็นเอกชน หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบัน องค์กร สมาคม โดยมีเป้าหมายบางสิ่งบางอย่าง เช่น เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง ความรู้ทั่วๆไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า ฯลฯ
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายและแจกฟรี การจำหน่ายบางทีอาจวางจำหน่ายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้คนอ่านบอกรับเป็นสมาชิกประจำ จ่ายค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้จัดพิมพ์เป็นผู้ส่งนิตยสารไปให้สมาชิก
 
แมกกาซีนคนอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
วารสารกลุ่มนักอ่านเฉพาะกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น นิตยสารการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางด้านการเมือง มีทั้งบทวิเคราะห์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวพันกับการเมืองทั้งหมด อาทิเช่น มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นแมกกาซีนที่ออกมาสำหรับแฟนคลับ ลุ่มหลงเรื่องที่ตัวเองสนใจ อย่างเช่น ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือดารานักร้อง วารสารงานอดิเรก จัดทำออกมาเพื่อกลุ่มที่ชอบทำงานอดิเรก หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง อยากเพิ่มพูนความรู้ ตัวอย่างเช่น แมกกาซีนเกี่ยวกับสแตมป์ ทำสวน ถ่ายรูป นิตยสารอาชีพ เน้นรายละเอียดเพื่อไปเลี้ยงชีพได้จริงๆ ตัวอย่างเช่น วารสารปศุสัตว์ แมกกาซีนอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ โดย ค.ศ. 1455 งานพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎคือหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ถัดมาก็ได้มีการพัฒนาเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งและก็แมกกาซีนด้วย แล้วก็ในปีคริสต์ศักราช 1663 นิตยสารฉบับแรกของโลกได้เกิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของแมกกาซีนในตอนนี้มุ่งดึงดูดผู้อ่านเฉพาะกลุ่มเพิ่มขึ้น เนื้อหาของนิตยสารก็เลยค่อนข้างจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แม้กระนั้นอย่างไรก็ตาม ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในนิตยสาร ยังแสดงให้เห็นความต่าง ของแมกกาซีนจาก ลักษณะหนังสือทั่วไปที่จะมีเนื้อหาเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ คุณลักษณะเด่นของ แมกกาซีนที่แตกต่างไปจากหนังสือทั่วไป คือ
 
1. แมกกาซีนจะเน้นในการเสนอบทความสารคดี และก็ข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้รวมทั้งความบันเทิง กับนักอ่านได้มากกว่า แล้วก็ละเอียดกว่า
2. แมกกาซีนมีโปรโมทที่สวยสะดุดตากว่า
3. แมกกาซีนมีการจัดหน้าที่สวยแล้วก็ละเอียดลออมากกว่า
4. นิตยสารมีรูปเล่มกะทัดรัดหยิบถือได้สะดวกกว่า
5. ปกแมกกาซีนจะมีขนาดประมาณ 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่เท่ากับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แต่บางเล่มก็เล็กเกือบจะพอกับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. นิตยสารส่วนใหญ่จะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าข้างใน ปกจะมีชีวิตชีวา และรูปภาพสวยงามสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือจำนวนหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอเนื้อหาข่าวสารในเล่มด้วยแม้กระนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการสรุปข่าว หรือวิภาควิจารณ์ข่าว
 
อนาคตของแมกกาซีน
 
ในเวลานี้มีคนไหนยังซื้อแมกกาซีนอยู่ไหม หรือหนสุดท้ายที่อ่านนิตยสารแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบอาจชัดเจนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะในปีนี้เองเราได้เห็นข่าวเกี่ยวกับการปิดตัวของแมกกาซีนหลายๆ ฉบับไป เพราะสู้ต้นทุนปัจจุบันนี้มิได้หรือ ทำนิตยสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บ สื่อโซเซียลแล้วก็รวมทั้งการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อวารสารนั้นสู้ไม่ไหว แม้กระนั้นในเมืองนอกเองสื่อวารสารหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งอย่างยิ่ง และสร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องและก็มีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกมากมาย นั้นเป็นเพราะเหตุใดกัน สิ่งนั้นเป็นราคาในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นคือเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในยุคของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักเช่นนี้ คนทำสื่อนิตยสารนั้นต้องมองดูตนเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่ว่าจะต้องมองตนเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างมูลค่าให้กับลูกค้า โดยแบรนด์แมกกาซีนนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตัวเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ให้คิดว่าแบรนด์ทั้งหมดทั้งปวงของตนเองนั้นมีช่องทางสำหรับในการสร้างแบรนด์ ติดต่อกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง โดยนึกถึงกลยุทธ์ด้านการขายที่จะใช้เว็บ สื่อโซเซียล กระบวนการทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือกระบวนการทำอีเว้นท์ต่างๆมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้นิตยสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่สามารถที่จะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์จนมิได้สร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลาคิดถึงสื่อแมกกาซีนนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อแมกกาซีนนั้นมีความหมายอะไรกับชีวิต แต่ในต่างประเทศเองนั้นสื่อวารสารหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตนเอง เช่น Monocle, Wired, Fast Company รวมทั้งฯลฯ แต่ละวารสารก็แตกธุรกิจของตนเองออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของนิตยสารเป็นหัวหอกสำหรับเพื่อการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับแมกกาซีนนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน